85 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế được tập huấn về sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường
Ngày 21/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức tập huấn về công tác khám sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường cho 85 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế thuộc các Trạm Y tế: Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Ngọc Xuân, Đề Thám, Chu Trinh, Duyệt Trung, Tân Giang và Sông Bằng.

Tại lớp tập huấn các học viên đã được cập nhật những thông tin mới nhất về tăng huyết áp và đái tháo đường trên thế giới cũng như tại Việt Nam, tác hại và gánh nặng hậu quả của hai căn bệnh này đối với nền kinh tế, bản thân, gia đình và cộng đồng. Được tập huấn và hướng dẫn các kiến thức mới nhất về bệnh lý tăng huyết áp và đái tháo đường, bao gồm: Tổng quan về tăng huyết áp và đái tháo đường tuýp 2; Hướng dẫn buổi nói chuyện sức khỏe về đái tháo đường tuýp 2 và tăng huyết áp; Hướng dẫn phát hiện sớm bệnh đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp và sàng lọc các bệnh không lây nhiễm khác; Chăm sóc y tế tại hộ gia đình đối với bệnh lý tăng huyết áp và đái tháo đường tuýp 2; Thực hiện quản lý người nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường tại cộng đồng.

Thạc sĩ Trương Thị Kim - Trưởng Khoa phòng chống bệnh không lây nhiễm - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đang trình bày tổng quan về bệnh lý tăng huyết áp tại Phường Đề Thám.

Bên cạnh đó, các học viên cũng đã được hướng dẫn thực hiện phần mềm về sàng lọc tăng huyết áp và đái tháo đường. Đồng thời thực hành kỹ thuật đo huyết áp theo đúng quy định. Kinh phí lớp tập huấn do Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ.

Hướng dẫn các học viên thực hành đo huyết áp tại Phường Sông Bằng.

Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về các bệnh không lây nhiễm cho đội ngũ cộng tác viên y tế và nhân viên y tế thôn bản tại các Trạm Y tế xã, phường. Qua đó giúp tuyến y tế cơ sở phát hiện sớm và quản lý điều trị các bệnh lý không lây nhiễm, bệnh mãn tính tại cộng đồng được hiệu quả hơn, góp phần giảm thiểu những biến chứng, hậu quả và gánh nặng của bệnh lý tăng huyết áp và đái tháo đường gây ra.

         Nguyễn Khoa

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập