36 viên chức được tập huấn giám sát, phòng chống các bệnh truyền nhiễm và giám sát dựa vào sự kiện
Ngày 04/11, Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức tập huấn chuyên môn về công tác giám sát, phòng chống các bệnh truyền nhiễm và giám sát dựa vào cộng đồng cho 36 học viên là các viên chức đang công tác tại Trung tâm Y tế và Trạm Y tế các xã, phường trên địa bàn thành phố Cao Bằng. Bs.CKI Lê Thị Hồng Duyên – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn.

Lớp tập huấn gồm các nội dung: Cập nhật tình hình bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thành phố Cao Bằng năm 2022; Hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh đậu mùa khỉ; Giám sát viêm phổi nặng do virut; Hướng dẫn giám sát dựa vào sự kiện; Hướng dẫn giám sát và đáp ứng với các bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm; Công tác báo cáo các bệnh truyền nhiễm theo thông tư 54/TT-BYT ngày 28/12/2015 về hướng dẫn chế độ thông tin báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm; Hướng dẫn sử dụng hóa chất trong phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Các học viên tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã cùng nhau thảo luận để đưa ra những khó khăn vương mắc còn tồn tại trong công tác giám sát và phòng chống các bệnh truyền nhiễm, để từ đó có những biện pháp thống nhất cùng tháo gỡ.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho các viên chức tại Trung tâm Y tế Thành phố trong công tác giám sát và phòng chống các bệnh truyền nhiễm tại cộng đồng trên địa bàn thành phố Cao Bằng, góp phần kiểm soát chặt chẽ tình hình, diễn biến của các dịch bệnh mới nổi và tái nổi trong bối cảnh hiện nay để có những phương án ứng phó kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra.

Nguyễn Khoa
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập