Kiểm tra, giám sát hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại các xã, phường
Ngày 24/11, Trung tâm Y tế Thành phố chức kiểm tra, giám sát hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại một số điểm tiêm ở các xã, phường trên địa bàn thành phố Cao Bằng. 

Qua kiểm tra, giám sát cho thấy Trạm Y tế đã lập kế hoạch chuẩn bị nhân lực, các trang thiết bị vật tư y tế, vắc xin đầy đủ, bố trí điểm tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế, gồm: Khu vực chờ trước tiêm chủng; Bàn tiếp đón; Bàn khám sàng lọc; Bàn tiêm chủng; Bàn ghi chép, cập nhật vào phần mềm tiêm chủng và khu vực xử trí phản ứng sau tiêm.

Tại Trạm Y tế phường Tân Giang, tính đến thời điểm giám sát, điểm tiêm đã thực hiện được 153 mũi tiêm (gồm các mũi 1,2,3,4) vắc xin phòng COVID-19 (Pfizer) cho người dân ở các nhóm tuổi.Tại điểm tiêm Nhà văn hóa Tổ 7 – phường Hòa Chung, tính đến thời điểm giám sát đã có 48 người dân ở các lứa tuổi được tiêm vắc xin phòng COVID-19 (Pfizer). Không ghi nhận trường hợp tai biến sau tiêm chủng tại các điểm tiêm.

Bên cạnh công tác tiêm chủng, các viên chức y tế đã vận động, tuyên truyền cho người dân về mục đích và ý nghĩa của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Ths.Bs Hoàng Quang Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm Trạm Y tế phường Tân Giang.

Ông Bế Xuân Hội - 63 tuổi ở tổ 11, phường Tân Giang cho biết: Tôi đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 cơ bản, tuy nhiên trong thời gian qua do bị mắc bệnh về đường hô hấp, phải đi điều trị tại tuyến trung ương nên chưa có cơ hội để tiêm các mũi nhắc lại, nay bệnh tình của tôi đã ổn định nên tôi mới đến đến Trạm Y tế để tiêm tiếp tục tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19, tôi được biết các mũi tiêm 3, mũi tiêm 4 cơ thể sẽ tăng thêm sức đề kháng để chống lại vi rút SARS-CoV-2 ở một số biến thể mới.

Anh Đinh Văn Toản - 33 tuổi ở tổ 14, phường Hòa Chung chia sẻ: Do bận rộn về công việc, nên tôi chưa thu xếp được thời gian đi tiêm vắc xin phòng COVID-19, bản thân tôi đã tiêm 03 mũi, giờ nhận được tin nhắn thông báo hẹn lịch tiêm, tôi đã bố trí chút thời gian đến điểm tiêm để được tiêm mũi 4, sau khi tiêm xong tôi thấy an tâm hơn rất nhiều.

Tại nơi Đoàn công tác kiểm tra, giám sát, Ths.Bs Hoàng Quang Hùng – Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố chỉ đạo các điểm tiêm tiếp tục thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả và đẩy nhanh tiến độ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Cao Bằng, các Trạm Y tế cùng phối hợp để đảm bảo phân bổ đủ nguồn vắc xin tiêm cho người dân tại các xã, phường, nhanh chóng tiến hành nhập dữ liệu lên Hệ thống tiêm chủng COVID-19 quốc gia, chú ý công tác bảo quản vắc xin. Bên cạnh đó các Trạm Y tế tiếp tục phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức xã hội dân sự tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ được tầm quan trọng của việc tiêm phòng và tiêm đủ các mũi vắc xin phòng COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Khoa Nguyễn
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập