TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ: HƠN 2.000 HỌC SINH ĐƯỢC TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE GIỚI TÍNH

TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ:

HƠN 2.000 HỌC SINH ĐƯỢC GIÁO DỤC SỨC KHỎE GIỚI TÍNH

 

          Thực hiện Kế hoạch số 491/KH-TTYT, ngày 18 tháng 9 năm 2019 về tổ chức thực hiện các hoạt động nâng cao chất lượng Dân số năm 2019. Trong thời gian từ ngày 24/10 đến hết ngày 12/11 năm 2019, Trung tâm y tế thành phố đã tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe giới tính tại các trường Trung phổ thông và học sinh khối lớp 8, 9 tại 2 trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố thu hút hơn 2.000 học sinh tham gia.

(Học sinh Trường THPT thành phố chia sẻ kiến thức tại buổi truyền thông)

            Tham dự buổi truyền thông tại các trường học có Đại diện ban lãnh đạo nhà trường, ban chấp hành Đoàn thanh niên, cán bộ y tế trường học, toàn bộ cán bộ giáo viên và học sinh tại các trường.

Vị thành niên là độ tuổi chuyển tiếp giữa tuổi thơ ấu và tuổi trưởng thành. Đây là thời kì phát triển mạnh mẽ về thể chất và trí tuệ, là giai đoạn có ý nghĩa quyết định trong việc định hình nhân cách con người, việc giáo dục giới tính cho lứa tuổi này rất cần thiết, nhằm đảm bảo sự phát triển lành mạnh cả về thể chất và tinh thần. Đây là chương trình ngoại khóa rất bổ ích và mang tính giáo dục cao đối với mỗi học sinh và được sự ủng hộ nhiệt tình của Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên và các em học sinh.

(Ảnh hoạt động tại Trường THPT Bế Văn Đàn)
Qua buổi truyền thông, học sinh được trang bị những kiến thức cơ bản, hiểu biết về sự phát triển, thay đổi tâm sinh lý, thể chất ở độ tuổi dậy thì, sự thụ thai, mang thai ở tuổi vị thành niên/thanh niên, tình dục an toàn… đồng thời được tư vấn giải đáp thắc mắc về những băn khoăn, bỡ ngỡ của tuổi vị thành niên giúp các em tự tin vững bước vào cuộc sống và tránh được những hậu quả khôn lường có thể xảy đến với mình. Đây cũng là những hành trang hết sức cần thiết giúp các em bước vào đời đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dân số của toàn xã hội.

Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là một trong những hoạt động thường niên của Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng, là tiền đề góp phần nâng cao chất lượng dân số và là kiến thức cơ bản cho các em về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên./.

  

Tin và ảnh: Triệu Thị Hương-TTYT Thành phố Cao Bằng.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập