Kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2022 tại Trung tâm Y tế Thành phố
Thực hiện Quyết định số 3186/QĐ-BYT ngày 29/11/2022 của Bộ Y tế ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế năm 2022, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Cao Bằng đã tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2022 tại Trung tâm Y tế Thành phố. Tham gia Đoàn kiểm tra, đánh giá có lãnh đạo và các viên chức của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Bảo Lạc.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra, đánh giá các tiêu chí theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam, ban hành theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ Y tế, bao gồm 83 tiêu chí, chia làm 05 phần: Hướng đến người bệnh, phát triển nguồn nhân lực bệnh viện, hoạt động chuyên môn, hoạt động cải tiến chất lượng và tiêu chí đặc thù chuyên khoa.

Thạc sĩ Nguyễn Thành Trung - Giám đốc TTYT huyện Bảo Lạc, Phó Trưởng đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện phát biểu tại buổi kiểm tra.

Tiến hành chấm điểm bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 của Bộ Y tế, đồng thời tổ chức khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế theo nội dung quy định tại Quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28/8/2020 của Bộ Y tế về ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế. Theo đó, Đoàn kiểm tra, đánh giá đã tiến hành khảo sát ở 90 đối tượng, gồm 30 người bệnh điều trị nội trú, 30 người bệnh ngoại trú và 30 nhân viên y tế.

Đoàn công tác đang tiến hành kiểm tra các biển thông báo, chỉ dẫn 

 

Kiểm tra về công tác dược, vật tư y tế

Kết quả, TTYT Thành phố đạt 216 điểm trong 82/83 tiêu chí theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam; đạt mức bệnh viện an toàn theo Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; tỉ lệ hài lòng chung đối với đơn vị của người bệnh nội trú là 93,01%, nhân viên y tế là 90% và người bệnh ngoại trú là 63,7%.

Ths.Bs Hoàng Quang Hùng - Giám đốc TTYT Thành phố phát biểu tại buổi kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2022 tại đơn vị.

Việc kiểm tra, đánh giá tại bệnh viện nhằm sơ bộ xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám, chữa bệnh của đơn vị, đánh giá sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế đối với bệnh viện, thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa  bệnh. Từ đó làm cơ sở xây dựng kế hoạch và tiến hành các hoạt động can thiệp nâng cao chất lượng bệnh viện trong thời gian tới, đồng thời đánh giá các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh theo Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong tình hình mới hiện nay.

Khoa Nguyễn
Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập