Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng thực hiện kỹ thuật nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng có gây mê
Ngày 08/8, Trung tâm Y tế Thành phố thực hiện 03 ca nội soi thực quản - dạ dạy - tá tràng có gây mê cho người bệnh. 

Nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng có gây mê là phương pháp an toàn và ít xảy ra tai biến. Nhờ gây mê mà người bệnh tránh được tình trạng buồn nôn, khó chịu, sợ hãi trong quá trình nội soi, giảm nguy cơ va chạm mạnh gây chảy máu, thủng, rách hoặc nhiễm trùng cơ quan đường tiêu hóa. Người bệnh sẽ được thăm khám trực tiếp phần trên của ống tiêu hóa bằng cách đưa một ống soi mềm qua đường miệng và đi qua các cơ quan này. Ống nội soi tiêu hóa có đường kính nhỏ, vừa gắn nguồn chiếu sáng, camera thu hình trực tiếp chiếu lên màn hình, vừa gắn các dụng cụ can thiệp khi cần. Ngoài ra, ống nội soi có thể điều khiển được hướng đi, góc quan sát nhằm phát hiện những tổn thương nhỏ chỉ vài milimet trên niêm mạc hệ tiêu hóa. Chỉ sau một giấc ngủ khoảng 30 phút là quá trình nội soi đã hoàn tất, nhanh chóng và êm ái, người bệnh không có cảm giác buồn nôn, sợ hãi, khó chịu...

Các y, bác sĩ đang thực hiện nội soi dạ dày có gây mê cho người bệnh

 Tại Trung tâm Y tế thành phố, kỹ thuật nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng có gây mê được thực hiện tại đơn vị từ tháng 7/2019 và đang được áp dụng thường xuyên. Đây đã được chứng minh là phương pháp tốt nhất để tầm soát ung thư thực quản, ung thư dạ dày.

Cùng với sự phát triển của nhiều gói dịch vụ kỹ thuật hiện đại khác, sự thành công bước đầu của phương pháp này là nền tảng để đơn vị từng bước hiện đại hóa, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn thành phố, góp phần đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế Thành phố Cao Bằng.

 

Thanh Loan 

Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập