Bác sĩ Đàm Trọng Hiếu học tập và làm theo lời Bác

Trong những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Trung tâm Y tế Thành phố quán triệt thực hiện, triển khai nghiêm túc. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình học tập và làm theo lời Bác, tiêu biểu là bác sĩ Đàm Trọng Hiếu, Khoa tư vấn và điều trị nghiện chất – Trung tâm Y tế Thành phố.

“Vô tư, chăm chỉ, chịu khó, không ngại khó khăn và luôn học hỏi các đồng nghiệp trong công tác chuyên môn”, đó là lời nhận xét của các đồng nghiệp khi nói về bác sĩ Đàm Trọng Hiếu.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh buôn bán nhỏ, ngay từ thủa còn trên ghế nhà trường phổ thông, anh Hiếu đã có suy nghĩ và tự định hướng cho bản thân mình sau này sẽ theo nghiệp thầy thuốc để khám chữa bệnh cho cả gia đình cũng như để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Anh tâm sự - vì gia đình theo nghiệp buôn bán, kinh doanh nên tôi nghĩ cần phải có một người thầy thuốc trong gia đình, trước là để khám chữa bệnh cho người nhà, sau là chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân.

Năm 2009, anh Hiếu tốt nghiệp trường Trung cấp Y tế Cao Bằng và nhận công tác tại Trạm Y tế phường Hợp Giang – Thành phố Cao Bằng. Từ năm 2013 – 2017 anh Hiếu tiếp tục theo học Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên chuyên ngành bác sĩ đa khoa hệ tập trung 04 năm, ra trường bác sĩ Hiếu tiếp tục nhận công tác tại Trung tâm Y tế Thành phố, tháng 5/2020 anh chuyển sang làm việc tại Khoa Khám bệnh – Răng hàm mặt – Mắt – Tai mũi họng, tháng 9/2020 anh được điều động sang Khoa Y học cổ truyền và phục hồi chức năng, từ 01/5/2022 anh công tác tại Khoa tư vấn và điều trị nghiện chất của đơn vị.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”, trong quá trình công tác bác sĩ Hiếu luôn nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng để trở thành người thầy thuốc vừa có y đức cũng như nâng cao y thuật để phục vụ cho công tác chăm sóc người bệnh ngày càng tốt hơn, bản thân luôn thực hiện tốt 12 điều Y đức, Quy tắc ứng xử đối với người bệnh, người nhà người bệnh do Bộ Y tế ban hành. Do vậy, dù ở bất kể vị trí công tác nào bác sĩ Hiếu luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Từ khi có dịch bệnh COVID-19 xảy ra, ngoài công tác khám chữa bệnh điều trị, bác sĩ Hiếu đã hăng hái xung phong và trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố Cao Bằng. Anh đã cùng đồng nhiệp trực tiếp quản lý, điều trị, chăm sóc, lấy mẫu test nhanh xét nghiệm cho người bệnh điều trị tại khu thu dung, điều trị COVID-19 Trường Quân sự tỉnh và người bệnh cách ly tại nhà cho trên 4.000 người.

Thường xuyên tư vấn cho người nhiễm SARS-CoV-2 điều trị theo phác đồ quy định của Bộ Y tế với tinh thần thái độ nhiệt tình, niềm nở, tạo niềm tin và sự yên tâm cho người bệnh. Điều trị, chuyển tuyến kịp thời tại khu thu dung, điều trị COVID-19 Trường Quân sự tỉnh Cao Bằng trên 200 công dân có bệnh nền từ thể nhẹ đến nặng, theo phân tầng của Bộ Y tế. Thực hiện tiếp nhận, quản lý, theo dõi, điều trị hơn 2.000 ca F0 mắc COVID-19 không triệu chứng tại nhà, kịp thời tiếp nhận thông tin, tư vấn chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ giúp đỡ về chăm sóc, điều trị COVID-19 qua điện thoại, kịp thời chuyển tuyến các ca mắc có dấu hiệu chuyển nặng, hỗ trợ test nhanh tại nhà cho bệnh nhân và các trường hợp F1, có yếu tố dịch tễ, các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 tại nhà, cũng như tại cộng đồng.

Có những chuyến đi chống dịch kéo dài những 03 tháng, do tính chất đặc thù của công việc, bác sĩ Hiếu phải thường trực 24/24 tại khu cách ly, không có thời gian chăm lo cho gia đình, đặc biệt là cô con gái nhỏ 4 tuổi, anh chia sẻ: Do cả hai vợ chồng đều là bác sĩ trong ngành, với lại trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và căng thẳng, hai vợ chồng đều phải thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch cùng với các đồng nghiệp, nên thường xuyên vắng nhà là điều không tránh khỏi, đành phải để con bé ở nhà với bà ngoại. Được sự động viên từ cấp trên, tôi và các đồng nghiệp cùng cố gắng để chống dịch bệnh COVID-19, mong dịch bệnh sớm bị đẩy lùi và mau chóng đi qua, góp phần đem lại sự bình yên cho bà con nhân dân.

Bác sĩ Đàm Trọng Hiếu và các đồng nghiệp đang hoàn thiện hồ sơ, bệnh án cho người bệnh uống Methadone tại Khoa tư vấn và điều trị nghiện chất – Trung tâm Y tế Thành phố.

Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, bác sĩ Hiếu thường xuyên tìm tòi học hỏi, nghiên cứu tài liệu, cũng như cập nhật những kiến thức mới để sẵn sàng áp dụng vào thực tiễn.

Bs.CKI Nông Ngọc Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố cho biết: bác sĩ Đàm Trọng Hiếu là một bác sĩ trẻ, có năng lực, luôn tiên phong trong công tác điều trị, đặc biệt là điều trị người bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong suốt thời gian qua. Bác sĩ Hiếu luôn nỗ lực, không ngại khó, ngại khổ trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ cũng như để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao. Nhờ sự chăm sóc tận tình của bác sĩ Hiếu nhiều người bệnh đã nhanh chóng khỏi bệnh, với tinh thần trách nhiệm cao, anh Hiếu nhiều lúc đã làm việc cả ngày lẫn đêm, nghe và trả lời hàng trăm cuộc điện thoại của người bệnh với mong muốn có được lời tư vấn tốt nhất cho người bệnh nhiễm SARS-CoV-2. Với áp lực công việc như vậy, nhưng với tinh thần, sự nhiệt tình và trách nhiệm của người thầy thuốc vì nhân dân, bác sĩ Hiếu luôn cố gắng vượt qua, điều đó dã được Ban Giám đốc ghi nhận và đồng nghiệp tin tưởng, đánh giá cao, góp phần vào thành tích cũng như sự phát triển chung của Trung tâm Y tế Thành phố. Bác sĩ Đàm Trong Hiếu thật sự là tấm gương tiêu biểu để các đồng nghiệp trong đơn vị học tập và noi theo.

Với những những nỗ lực phấn đấu và các thành tích đã đạt được, bác sĩ Đàm Trọng Hiếu nhiều năm liền đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, UBND Thành phố Cao Bằng tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19”.

                                                                                                             Nguyễn Khoa

Tin khác
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập