105 học sinh được khám sàng lọc về các bệnh học đường
Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2023, thực hiện Kế hoạch ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của Ban Thường vụ Thành đoàn, ngày 01/6, Đoàn thanh niên Chi đoàn Trung tâm Y tế Thành phố đã phối hợp với Thành đoàn Thành phố tổ chức tư vấn và khám bệnh miễn phí cho 105 em học sinh tại trường Tiểu học và THCS Chu Trinh, Thành phố Cao Bằng.
anh tin bai

Khám bệnh lý về cột sống cho các em học sinh.

Qua khám sàng lọc phát hiện chủ yếu về các bệnh học đường như: Sâu răng; cận, viễn, loạn thị; gù, cong, vẹo cột sống ... đối với các trường hợp có bệnh lý, các y, bác sĩ đã tư vấn cho các em học sinh và gia đình chuyển đến các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa để tiếp tục được tư vấn và có phác đồ điều trị thích hợp, tránh những biến chứng và hậu quả không mong muốn ảnh hướng đến đến sự phát triển của các em học sinh trong tương lai. Bên cạnh đó, các thầy thuốc trẻ trong Chi đoàn Trung tâm Y tế Thành phố đã tuyên truyền và hướng dẫn cho các em học sinh cách vệ sinh răng miệng, phòng tránh các bệnh học đường và một số dịch bệnh hay gặp trong cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động khám bệnh:

anh tin bai

Khám chuyên khoa Răng hàm mặt - Tai mũi họng.

anh tin bai

Khám chuyên khoa mắt.

anh tin bai

Đo thị lực cho các em học sinh.

anh tin bai

Khám răng cho các em học sinh.

Hoạt động tình nguyện nhằm tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, từ đó làm nâng cao nhận thức, hành động của đoàn viên, thanh niên và tăng cường vai trò trách nhiệm của các cấp và toàn xã hội về các vấn đề về trẻ em, đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố Cao Bằng.

Khoa Nguyễn 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập