25 đội viên Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Ngày 24/11, Trung tâm Y tế Thành phố phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH, tập huấn phương án PCCC và CNCH  cho 25 viên chức là đội viên đội PCCC và CNCH của Trung tâm Y tế thành phố.
anh tin bai

Đồng chí Lê Thị Hồng Duyên - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thị Hồng Duyên - Phó giám đốc Trung tâm Y tế thành phố, Trung tá Hoàng Ngọc Kiên - Đội trưởng Đội công tác phòng cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Cao Bằng.

anh tin bai

Trung tá Hoàng Ngọc Kiên - Đội trưởng Đội công tác phòng cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Cao Bằng trình bày các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH.

Tại Hội nghị huấn luyện, các đội viên Đội PCCC và CNCH Trung tâm Y tế Thành phố đã được phổ biến những kiến thức cơ bản, các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH; nguyên nhân gây ra cháy nổ; các vụ cháy, nổ trong thời gian gần đây; tính chất nguy hiểm của đám cháy; một số nguyên nhân có thể gây cháy tại các cơ sở y tế và một số kỹ năng thoát nạn an toàn trong đám cháy. Đồng thời các đội viên được hướng dẫn và thực cách sử dụng các phương tiện chữa cháy và thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay, cứu nạn khi xảy ra cháy, tham gia tình huống diễn tập giả định khi có đám cháy xảy ra tại đơn vị.

anh tin bai

Các đội viên thực hành dùng bình khí CO2 để dập tắt đám cháy.

anh tin bai

Sử dụng bình bột chữa cháy để dập tắt đám cháy.

anh tin bai

Diễn tập PCCC và CNCH với tình huống có đám cháy giả định tại đơn vị.

anh tin bai

Di chuyển nạn nhân trong đám cháy đến nơi an toàn trong tình huống giả định.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về PCCC và CNCH cho cho đội viên Đội PCCC và CHCN Trung tâm Y tế Thành phố, từ đó phát huy tính chủ động trong việc phòng cháy chữa cháy, tham gia xử lý kịp thời có hiệu quả, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại đơn vị.

Triệu Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập