51 trẻ được tặng sản phẩm vi chất dinh dưỡng
Từ ngày 23 – 25/ 01, Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng đã tổ chức tặng 51 suất quà là sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ bị suy dinh dưỡng có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố.
anh tin bai

Bs.CKI Lê Thị Hồng Duyên - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố phát biểu tại buổi tặng sản phẩm dinh dưỡng trên địa bàn xã Vĩnh Quang.

Qua đợt điều tra cân đo, nhân trắc đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ từ 0 đến dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo trên địa bàn thành phố vào cuối năm 2023, có 51/218 trẻ được cân đo nhân trắc bị suy dinh dưỡng chiếm tỷ lệ 23,39%, trẻ thấp còi 32/218 trẻ chiếm 14,67%, thể gầy còm 19/218 trẻ chiếm 8,71%, trong đó trẻ dưới 5 tuổi tỷ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân chiếm 10%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi chiếm 13%. Việc tặng các sản phẩm dinh dưỡng giúp bổ sung các vi chất cần thiết cho sự phát triển bình thường của trẻ em.

anh tin bai

Bs.CKI Lê Thị Hồng Duyên - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố tặng sản phẩm dinh dưỡng cho các cháu và đại diện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Quang.

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng mà các bậc cha mẹ cần chú trọng để giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Để phòng ngừa tình trạng thiếu vi chất ở trẻ em, các bậc cha mẹ cần lưu ý chăm sóc dinh dưỡng sớm trong 1.000 ngày đầu đời của trẻ. Hãy nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ cho những năm tiếp theo, bao gồm: đa dạng thực phẩm trong bữa ăn; sử dụng nguồn thực phẩm an toàn và sẵn có tại địa phương; tăng cường ăn rau xanh, hoa quả… Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động vui chơi, tập thể dục thể thao để nâng cao thể trạng. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cần theo dõi sự tăng trưởng và phát triển của trẻ thường xuyên định kỳ. Khi thấy trẻ có biểu hiện thiếu các vi chất dinh dưỡng, chậm phát triển so với bình thường cần đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn và có giải pháp can thiệp thích hợp, góp phần làm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc của trẻ trong tương lai.

Minh Thư

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập