Hội nghị viên chức, người lao động năm 2024
Ngày 28/12, Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Quang Hùng – Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố; Lê Thị Hồng Duyên – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Y tế Thành phố; Nông Ngọc Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố; lãnh đạo các khoa, phòng, Trạm Y tế và các viên chức, người lao động của đơn vị.
anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quang Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố phát biểu khai mạc Hội nghị.

Năm 2023, Trung tâm Y tế Thành phố đã chỉ đạo các Trạm Y tế phường, xã làm tốt công tác giám sát dịch bệnh trên trên địa bàn thành phố Cao Bằng. Tổ chức tuyên truyền lồng ghép về cách phòng chống và phát hiện sớm các loại dịch bệnh tại cộng đồng như: dịch bệnh COVID-19, Tiêu chảy cấp, Cúm A(H1N1, H5N1, H5N6, H7N9...), Sốt xuất huyết, Bệnh Tay chân miệng, thủy đậu, đau mắt đỏ, quai bị... Thường xuyên cập nhập tình hình dịch bệnh và các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế, UBND tỉnh, UBND thành phố Cao Bằng, triển khai tới toàn thể viên chức, người lao động của đơn vị, thực hiện chế độ báo cáo tình hình dịch bệnh theo đúng quy định.

anh tin bai

Giám sát một số dịch bệnh truyền nhiễm hay xảy ra trong cộng đồng tại xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng.

Nhờ đó trong năm phát hiện và điều tra được 643 ca bệnh đau mắt đỏ, 85 ca thủy đậu, 371 ca cúm thông thường, 37 ca tiêu chảy, 5 ca Tay chân miệng, 01 sốt xuất huyết. Các loại dịch trên xảy ra rải rác tại 11 xã phường, các ca bệnh được cách ly, điều trị ổn định và không có ca nào tử vong.

anh tin bai

Hoạt động khám bệnh tại đơn vị.

Từ đầu năm đơn vị đã tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng cường công tác đào tạo, cử viên chức tham gia các hoạt động đào tạo ngắn hạn, dài hạn tại các cơ sở đào tạo tuyến Trung ương, tăng cường áp dụng các kỹ thuật mới vào khám bệnh, chữa bệnh đặc biệt là phẫu thuật sản, phụ khoa, ngoại khoa ... Tổng số lần khám bệnh chung của đơn vị là 34.674 lượt người bệnh đạt 84% kế hoạch, trong đó tuyến thành phố là 27.474 lượt, đạt 88% kế hoạch; Tuyến xã, phường là 7.173 lượt người, đạt 71,7% kế hoạch. Tổng số lượt điều trị nội trú: 2.128/3.200 lượt, đạt 66,5%; Số điều trị ngoại trú: 1.226 lượt, đạt 175% kế hoạch.

Chương trình tiêm chủng mở rộng được duy trì thường xuyên, hiệu quả, luôn đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng. Có kế hoạch giám sát các bệnh truyền nhiễm trong chương trình tiêm chủng mở rộng và giám sát việc tổ chức thực hiện buổi tiêm chủng tại các xã, phường. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi 760/830, đạt 91,6% kế hoạch.

Đơn vị đã xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động hoạt động truyền thông cụ thể, gồm: phát thanh được 10 chủ đề với 251 lượt, thảo luận nhóm 27 lần với 267 người nghe, thăm hộ gia đình 837 hộ với 1660 người được cung cấp thông tin; Nói chuyện sức khỏe 57 cuộc thu hút 3.812 người tham dự, tư vấn sức khỏe được 15.958 lần với 16.130 lượt người nghe; truyền thông lồng ghép 15 cuộc với 436 người tham dự. Cấp phát 1.237 sản phẩm truyền thông các loại, treo 62 băng rôn, thực hiện 02 cuộc cổ động. Tỷ lệ viết tin bài đạt 113,3 % kế hoạch năm 2023.

anh tin bai

Cổ động, phát thanh Hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10/2023.

Trong năm, công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức triển khai cụ thể hoá các văn bản thi đua của các cấp đến các khoa, phòng và 11 Trạm Y tế xã, phường, lồng ghép triển khai, thực hiện, đẩy mạnh các cuộc vận động. Các phong trào thi đua đều được gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”, "Làm theo lời Bác, viên chức ngành Y tế Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo - Nâng cao đạo đức nghề nghiệp"; thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo.

anh tin bai

Viên chức và người lao động tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các viên chức và người lao động đã được nghe Báo cáo thực hiện Quy chế dân chủ năm 2023, thông qua dự thảo Quy chế làm việc của đơn vị năm 2024; Báo cáo công tác tài chính 2023, thông qua dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ và Quy chế quản lý tài sản năm 2024. Đồng thời thảo luận, đưa ra các ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn và vướng mắc còn tồn tại trong các quy chế, để đi đến thống nhất các quy chế hoạt động của đơn vị.

anh tin bai

Đồng chí Nông Bảo Anh - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính báo cáo kết quả thực hiện Quy chế dân chủ năm 2023, thông qua dự thảo Quy chế làm việc của đơn vị năm 2024.

Năm 2023, sau khi được kiện toàn Ban thanh tra nhân dân căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác thanh tra tiến hành các công việc dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Chấp hành công đoàn Trung tâm Y tế Thành phố nhằm đảm bảo các hoạt động của đơn vị được thực hiện một cách dân chủ và đúng theo các quy định của ngành và pháp luật của Nhà nước. Lên kế hoạch phân công nhiệm vụ rõ ràng và thực hiện nghiêm túc theo quy định và đúng tiến độ đề ra. Hội nghị đã tiếp tục bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 – 2025 gồm 5 đồng chí.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quang Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố và Đoàn chủ tịch chụp ảnh lưu niệm với Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2025.

Năm 2024, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh đảm bảo quyền lợi cho người dân khi đến khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thu dung bệnh nhân vào điều trị nội trú, phát hiện sớm và khống chế dịch kịp thời không để dịch lớn xảy ra, giảm tỷ lệ mắc và chết các bệnh truyền nhiễm gây dịch. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân trên địa bàn, duy trì các Trạm Y tế Hưng Đạo, Chu Trinh, Đề Thám đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã. Tăng cường công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám bệnh và trong công tác quản lý. Thực hiện tốt các chương trình mục tiêu Y tế - Dân số, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Nguyễn Khoa

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập