Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Cao Bằng
Từ đầu tháng 4/2023 đến hết ngày 26/4/2023 trên địa bàn thành phố Cao Bằng đã ghi nhận 67 ca mắc COVID-19. Trong đó có 36 ca mắc mới (29 trường hợp có địa chỉ tại thành phố Cao Bằng, 03 trường hợp thường trú các huyện gửi đến BVĐK tỉnh điều trị); 31 ca tái nhiễm với COVID-19 và 35 trường hợp đang điều trị tại nhà.
anh tin bai

Thực hiện Công văn số 1649/SYT-NV ngày 26/04/2023 của Sở Y tế về việc tổ chức, triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, công tác đảm bảo y tế theo nội dung Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 25/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng. Đồng thời, để chủ động thực hiện, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống COVID-19, đặc biệt là trong dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ Lễ Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2023 trên địa bàn thành phố, Trung tâm Y tế Thành phố Cao Bằng đã có Công văn số 727/CV-TTYT về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 và phân bổ vật tư trang thiết bị phòng, chống dịch.

Công văn chỉ đạo các Khoa, Phòng thuộc Trung tâm Y tế và các Trạm Y tế phường, xã thực hiện các nội dung chính như sau:

1. Tập trung theo dõi, giám sát, phát hiện sớm các tác nhân gây bệnh, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ để sớm phát hiện ca mắc bệnh, xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh truyền nhiễm phát sinh, không để dịch bùng phát, lây lan; thực hiện báo cáo ca mắc bệnh truyền nhiễm theo đúng quy định.

2. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, viên chức, nhân dân về việc khuyến cáo đeo khẩu trang, khử khuẩn trong cơ sở y tế, trên các phương tiên giao thông cộng cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người; tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi người dân đối với việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

3. Đảm bảo công tác y tế, công tác trực phòng, chống dịch truyền nhiễm, phòng, chống COVID-19 trong dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ Lễ Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2023.

4. Khi cần liên hệ, hướng dẫn, giải đáp những vấn đề, nội dung liên quan đến dịch COVID-19 trong thời gian nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5, liên hệ qua số điện thoại 0843.070.169.

5. Các Trạm Y tế xã, phường có trách nhiệm và chịu trách nhiệm thường  xuyên, kịp thời, chủ động  báo cáo Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID-19 cấp xã, phường về tình hình dịch bệnh trên địa bàn; kịp thời chỉ đạo, tổ chức, triển khai phương án ứng phó cụ thể với dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

- Chủ động tham mưu, đề xuất Ban Chỉ đạo phòng dịch COVID-19 ra quyết định cách ly các trường hợp dương tính với SARS-COV-2 và có biện pháp xử lý nếu bệnh nhân không tuân thủ các quy định về cách ly phòng, chống dịch theo quy định.

- Thông tin rộng rãi số điện thoại trực 24/24h của Trạm Y tế để người dân liên hệ, hướng dẫn, giải đáp những vấn đề, nội dung liên quan đến dịch COVID-19 trong thời gian nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

- Khi có trường hợp mắc COVID-19 có triệu chứng nhẹ, Trạm Y tế hướng dẫn các biện pháp chăm sóc, theo dõi sức khỏe, điều trị tại nhà; cấp thuốc hỗ trợ điều trị triệu chứng (nếu cần); hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định; Báo cáo ngay thường trực lãnh đạo Trung tâm khi ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 có triệu chứng nặng, nguy kịch cần chuyển đến các khu thu dung, điều trị COVID-19.

Nguyễn Khoa

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập