Triển khai tiêm 151 liều vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh từ 12 tuổi trở lên và người dân trên địa bàn thành phố
Từ ngày 16 - 23/01, Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng đã triển khai tiêm 151 liều vắc xin phòng COVID-19 cho các em học sinh từ 12 tuổi trở lên và người dân trên địa bàn thành phố.

Trong đó tại điểm tiêm Trường Trung học cơ sở (THCS) Hợp Giang là 25 liều, THCS Ngọc Xuân 45 liều, số còn lại thực hiện tiêm cho người dân tại các Trạm Y tế: Đề Thám, Tân Giang, Sông Hiến, Vĩnh Quang và Chu Trinh.

anh tin bai

Khám sàng lọc trước tiêm tại điểm tiêm Trường THCS Hợp Giang, thành phố Cao Bằng. 

Vắc xin được sử dụng trong đợt tiêm này là Comirnaty (Pfizer) được phân bổ về Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng theo Quyết định số 20/QĐ-KSBT, ngày 11/01/2024 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong thời gian diễn ra đợt tiêm phòng, Trung tâm Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19. Kết quả cho thấy các điểm tiêm đã thực hiện đúng các quy định về công tác tiêm chủng, các buổi tiêm đều diễn ra an toàn, không ghi nhận các trường hợp biến chứng sau tiêm chủng.

anh tin bai

Bs.CKI Lê Thị Hồng Duyên - Phó Giám đốc TTYT Thành phố (áo nâu) kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm Trường THCS Hợp Giang, TP. Cao Bằng.

Theo Cục Y tế dự phòng, hiện nay tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Trong tháng 12/2023 thế giới ghi nhận gần 10.000 ca tử vong do COVID-19, số ca nhập viện tăng 42% so với tháng 11/2023, các biến thể mới của SARS-CoV-2 vẫn liên tục biến đổi.

Tại nước ta, khu vực miền Bắc vẫn đang trong giai đoạn mùa Đông Xuân, thời tiết gió mùa lạnh, hanh khô xen kẽ nồm ẩm là nguyên nhân các dịch bệnh truyền nhiễm xuất hiện và lây lan, nhất là bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng…và một số bệnh có vắc xin dự phòng tiếp tục ghi nhận số mắc gia tăng ở nhiều nơi. Thời gian tới là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và mùa lễ hội đầu năm, nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, cùng diễn biến thời tiết thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh lây lan, làm gia tăng số mắc, nhất là với trẻ em có sức đề kháng yếu và người cao tuổi có bệnh lý nền, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Do vậy, việc tiếp tục triển khai tiêm vắc phòng COVID-19; Khuyến cáo và hướng dẫn người dân có nhu cầu đến các các Trạm Y tế trên địa bàn thành phố để đăng ký và được tiêm chủng phòng bệnh, đồng thời thường xuyên, liên tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, theo dõi sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh lây qua đường hô hấp, các trường hợp viêm phổi nặng do vi rút là hoạt động hết sức cần thiết nhằm góp phần bảo vệ thành quả của công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và đại dịch COVID-19 nói riêng trong những năm qua.

                                                                 Triệu Hương

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập