Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức thành công Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028
Trung tâm Y tế Thành phố vừa tổ chức thành công Đại hội công đoàn lần thứ II nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thu Hường – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, đồng chí Hoàng Quang Hùng – Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố.

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2023, Ban Chấp hành (BCH) Trung tâm Y tế Thành phố đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho viên chức và người lao động. Chỉ đạo các tổ công đoàn đẩy mạnh phong trào văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao, phong trào thi đua yêu nước, phát triển đoàn viên, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thu Hường - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 BCH công đoàn đã tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) nhiệt tình hưởng ứng tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo do công đoàn ngành và các cơ quan tổ chức địa phương phát động, mỗi đoàn viên công đoàn đóng góp ít nhất một ngày lương, cho mỗi loại quỹ như: Quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ nông dân, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ mái ấm công đoàn, vì trẻ thơ, đền ơn đáp nghĩa.... Ủng hộ quần áo và các vật dụng gia đình theo công văn chỉ đạo của Công đoàn Ngành, quyên góp ủng hộ quần áo vào tủ quần áo từ thiện của Trung tâm Y tế  để người bệnh và người nhà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn cần sử dụng.

Bên cạnh đó, phối hợp với các nhóm thiện nguyện của thành phố phát cháo dinh dưỡng và đồ ăn sáng cho bệnh cho người bệnh có hoàn cản khó khăn được 03 buổi. Trích quỹ chữ thập đỏ phối hợp với chính quyền thực hiện quyên góp ủng hộ quỹ công tác xã hội do đơn vị phát động với mỗi tập thể 200.000đ trở lên, cá nhân 20.000đ trở lên, để hỗ trợ những bệnh nhân vào điều trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng số quyên góp được 3.710.000đ. Phối hợp triển khai vận động xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo trên địa bàn Thành phố Cao Bằng trong năm 2020: 7.400.000đ và 2021: 14.900.000đ.

Thực hiện các công văn của Công đoàn Ngành Y tế Cao Bằng, về việc động viên và quan tâm chế độ chính sách cho cán bộ, ĐVCĐ. Ban chấp hành công đoàn phối hợp với chính quyền đã thống nhất trích quỹ Công đoàn của Trung tâm động viên 3 ĐVCĐ tăng cường chống dịch COVID -19 tại các tỉnh phía Nam trong đợt 1 và đợt 2 với tổng số tiền 9.000.000đ.

anh tin bai

Công đoàn ngành Y tế tặng quà lưu niệm cho Trung tâm Y tế Thành phố.

100% ĐVCĐ được tuyên truyền, phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp đến CBCCVCNLĐ. Tiếp tục thực hiện chỉ thị 05- CT/CW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ, phấn đấu có 100% cá nhân hoàn thành nhiệm vụ, 80% đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 5% đạt chiến sỹ thi đua các cấp. Phấn đấu trên 90% các đơn vị trực thuộc Sở Y tế đạt danh hiệu “Đơn vị văn hóa”, trên 80% gia đình CBCCVCLĐ đạt “Gia đình văn hóa”. Kết quả đều đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra.

Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 07 đồng chí, đồng chí Lê Thị Hồng Duyên tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Thành phố nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đồng thời bầu ra 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự đại hội Công đoàn cấp trên.

anh tin bai

BCH Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Thành phố nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội. (Bảo Anh)

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nguyễn Thu Hường ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí mong muốn tập thể viên chức và người lao động tại đơn vị tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, phát huy, sáng tạo để tiến tới đạt được mục tiêu thắng lợi của Nghị quyết Đại hội đã đề ra cũng như góp phần đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho viên chức và người lao động tại đơn vị.

 Khoa Nguyễn

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập