Trung tâm Y tế thành phố vận động các nhà hảo tâm tặng quà trị giá 2,5 triệu đồng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Sáng ngày 19/12/2022, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố thay mặt các nhà hảo tâm trao 01 suất quà trị giá 2,5 triệu đồng (gồm 1 chăn bông trị giá 300 nghìn đồng và 2,2 triệu đồng tiền mặt) cho bệnh nhi Đào Minh Khang đang điều trị tại Khoa Nhi - Trung tâm Y tế Thành phố.

Bệnh nhi Đào Minh Khang 22 tháng tuổi, dân tộc Mông, thường trú tại xóm Đông Sàng, xã Quang Trung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Theo người nhà kể lại, ở nhà cháu bé có biểu hiện sốt cao, tiêu chảy, đến 08 giờ sáng ngày 16/12/2022 gia đình đưa trẻ đến khám tại Trung tâm Y tế thành phố, tại đây, bác sĩ chẩn đoán trẻ bị Viêm họng cấp kèm hội chứng ruột kích thích, được chuyển vào điều trị tại Khoa Nhi.

Ông Hoàng Quang Hùng - Giám đốc TTYTTP(thứ hai từ trái sang) cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng Khoa Nhi thay mặt các nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhi Đào Minh Khang.

Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhi đã ổn định. Qua quá trình điều trị các y, bác sĩ tại khoa Nhi nhận thấy cháu Đào Minh Khang thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chị Hoàng Thị Giang 19 tuổi - mẹ cháu Khang, cho biết: Gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Quang Trung huyện Hòa An, sống chủ yếu làm nương rẫy và đi làm thuê theo thời vụ, kinh tế eo hẹp không đủ chi phí trang trải cuộc sống gia đình, nhất là vào lúc ốm đau. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách", cũng như chia sẻ những khó khăn với những người bệnh, Ban Giám đốc và các y bác sĩ khoa Nhi đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ và trao tặng gia đình cháu Khang suất quà trên.

 Trong buổi trao quà, ông Hoàng Quang Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố đã ân cần động viên, hỏi thăm tình hình sức khỏe, mong người bệnh an tâm điều trị và sớm bình phục.

Vận động, quyên góp ủng hộ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động thường xuyên, ý nghĩa, thiết thực; là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện đúng tinh thần “Lương y như từ mẫu” của đội ngũ cán bộ Trung tâm Y tế thành phố nhằm góp phần giúp người bệnh và người nhà người bệnh vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống./.

                                                                       

  Triệu Hương

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập