Trung tâm Y tế Thành phố: 36 viên chức được tập huấn sử dụng phần mềm khai báo y tế điện tử qua mã QR CODE
Ngày 15 tháng 3 năm 2021, Trung tâm Y tế thành phố tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn dử dụng phần mềm khai báo y tế điện tử qua quét mã QR CODE cho 36 viên chức là các thành viên tổ trực kiểm soát thân nhiệt, khai báo y tế tại trung tâm và đại diện 11 trạm y tế xã, phường trên địa bàn thành phố.

   Tại buổi tập huấn, các viên chức đã cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tại Việt nam vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp; sự cần thiết của việc áp dụng phần mềm khai báo y tế điện tử qua mã QR CODE tại đơn vị; các bước khai báo y tế bằng QR CODE để người dân có thể “Khai báo y tế” trong quá trình ĐI VÀ ĐẾN hay còn gọi là “CHECK-IN/CHECK-OUT”.

Toàn cảnh lớp tập huấn (ảnh: Minh Thư)

    Người dân phải khai báo y tế bằng QR code khi đi/đến các địa điểm công cộng thông qua các phần mềm ứng dụng app mobile: “Vietnam Health Declaration”, “Bluezone”, “Ncovi” trên điện thoại di động thông minh.

   Khai báo y tế điện tử  hỗ trợ giám sát người dân khi đến và đi tại địa phương, hỗ trợ cán bộ y tế kịp thời trong công tác truy vết, xác định địa điểm, lịch trình di chuyển các nguồn lây khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng, giúp sớm ngăn chặn và kiểm soát nếu dịch xảy ra tại địa bàn.

 

Thanh Loan

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập