Tập huấn về phòng chống bệnh không lây nhiễm Tăng huyết áp, đái tháo đường tại cộng đồng
Trong 02 ngày 23 -24/08, Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng  tổ chức lớp tập huấn khám, chẩn đoán và quản lý điều trị người bệnh tăng huyết áp (THA), đái tháo đường (ĐTĐ), kỹ năng quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường. Tham dự lớp tập huấn có Bs.CKI Lê Thị Hồng Duyên - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố và 45 viên chức đang công tác tại Khoa Y tế công cộng – Dinh dưỡng – An toàn thực phẩm, Khoa Kiểm soát bệnh tật – HIV/AIDS, các Trạm Y tế phường, xã trên địa bàn thành phố. 
anh tin bai

Bs.CKI Lê Thị Hồng Duyên - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cập nhật các thông tin mới về thực trạng tăng huyết áp và đái tháo đường tại địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng; nguyên nhân, các yếu tố nguy cơ, biến chứng và các biện pháp dự phòng của tăng huyết áp, đái tháo đường; các biện pháp truyền thông giáo dục sức khỏe dự phòng tăng huyết áp, đái tháo đường đối với người khỏe mạnh và người đã mắc bệnh. Đồng thời học viên được đánh giá kiến thức năng lực cá nhân về THA, ĐTĐ trước và sau khóa học; hướng dẫn sàng lọc phát hiện sớm tăng huyết áp, đái tháo đường và hướng dẫn cách chăm sóc, quản lý người bệnh THA, ĐTĐ tại cộng đồng. Đây là những nội dung cơ bản, cần thiết nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều trị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường tại cộng đồng.

anh tin bai

Bs.CKI Nông Công Hiền, Trưởng khoa Y tế công cộng - Dinh dưỡng - An toàn thực phẩm trình bày thực trạng THA và ĐTĐ trên địa bàn tỉnh 

anh tin bai

Các học viên tại lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn cán bộ y tế tuyến xã, phường được củng cố chất lượng công tác thống kê, báo cáo và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý các bệnh không lây nhiễm tại các trạm y tế xã, phường. Bên cạnh đó học viên đã được nâng cao năng lực khám, dự phòng chẩn đoán, sàng lọc và điều trị cho người bệnh THA, ĐTĐ, từ đó nâng cao hiệu của công tác điều trị, góp phần hạn chế được những biến chứng và hậu quả của bệnh THA, ĐTĐ gây ra cho người bệnh, cũng như giảm thiểu gánh nặng về bệnh tật của các bệnh không lây nhiễm gây ra tại cộng đồng.

Thanh Loan

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập