Ghi nhận 17 ca mắc thủy đậu tại trường Tiểu học Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng
Ngày 30/11/2023, Trung tâm Y tế Thành phố nhận được báo cáo của Trạm Y tế phường Ngọc  Xuân về việc ghi  nhận17 sinh học Trường tiểu học Ngọc Xuân, TP Cao Bằng mắc bệnh thủy đậu. Trung tâm Y tế Thành phố đã chỉ đạo Trạm Y tế phường Ngọc Xuân và các bộ phận liên quan xử lý kịp thời và dập tắt ổ dịch. Hiện tại các em học sinh đều đã ổn định, không ghi nhận thêm ca bệnh thủy đậu mới.
anh tin bai

Vệ sinh, lau sàn lớp học bằng chất sát khuẩn tại Trường Tiểu học Ngọc Xuân - Thành phố Cao Bằng.

Tại thời điểm mắc bệnh, các em học sinh hầu hết đều có biểu hiện sốt, nhức đầu, kèm các nốt phỏng. Sau khi phát hiện các ca mắc, Trung tâm Y tế thành phố đã chỉ đạoTrạm Y tế phối hợp với Trường Tiểu học Ngọc Xuân thực hiện rà soát các học sinh tại trường, lập danh sách cụ thể các học sinh mắc bệnh thủy đậu; Theo dõi trẻ học cùng lớp, tiếp xúc gần với các trẻ mắc bệnh để phát hiện sớm các trường hợp mắc mới.Tư vấn cho nhà trường thông báo phụ huynh các học sinh mắc bệnh cho học sinh được nghỉ học để theo dõi, điều trị tại gia đình; Khi có triệu chứng bất thường đến ngay cơ Sở Y tế để được khám, tư vấn, điều trị, xử trí kịp thời.

Truyền thông thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: Thường xuyên rửa tay với xà phòng, đảm bảo vệ sinh nhà ở, lớp học, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khi có trẻ mắc bệnh thủy đậu cho nghỉ tại nhà, tránh lây lan cho trẻ khác. Thực hiện khử khuẩn thường  xuyên bàn ghế, đồ dùng học tập dung dịch khử khuẩn thông thường (xà phòng, dung dịch sát khuẩn, cồn 70 độ...)

anh tin bai

Các em học sinh thực hiện sát khuẩn tay tại lớp học. 

Trung tâm Y tế Thành phố đề nghị Trạm Y tế phường Ngọc Xuân và Trạm  Y  tế các phường, xã trên địa bàn thành phố Cao Bằng phối hợp với các trường học trên địa bàn tăng cường giám sát, phát hiện bệnh thủy đậu và các bệnh truyền nhiễm khác tại các trường học; Xử lý kịp thời các trường hợp nghi mắc bệnh truyền nhiễm, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan rộng. Hướng dẫn các trường học khử khuẩn, xử lý môi trường thường xuyên, định kỳ để phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Bên cạnh đó, các Trạm Y tế thường xuyên thực hiện công tác truyền thông phòng, chống các bệnh truyền nhiễm tại trường học, vận động người dân, phụ huynh, học sinh, giáo viên tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các bệnh truyền nhiễm hay tái nổi thường gặp tại địa phương.

Nguyễn Khoa

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập