Các hoạt truyền thông hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới năm 2024
Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 08/5/2024, Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức, triển khai các hoạt động truyền thông  với chủ đề: “Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt”.
anh tin bai

Treo Băng rôn tuyên truyền hưởng ứng ngày Thalassemia Thế giới tại Trạm Y tế xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng.

Trước đó Trung tâm Y tế Thành phố đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn, chỉ đạo các khoa, phòng có liên quan và Trạm y tế các phường, xã tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông hưởng ứng ngày Thalassemia Thế giới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tham mưu cho Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp tuyên truyền hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 08/5/2024. Đẩy mạnh việc truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân, của gia đình, cộng đồng về tư vấn, tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh. Lồng ghép tổ chức truyền thông, cung cấp thông tin về tình hình bệnh tan máu bẩm sinh hiện nay, bệnh do rối loạn di truyền nhiễm sắc thể, bệnh bẩm sinh, nguyên nhân gây bệnh và các giải pháp chủ yếu trong phòng, chống và điều trị.

 

anh tin bai

Tư vấn, tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh tại Trung tâm Y tế Thành phố.

Bên cạnh đó, phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thành phố và các ban ngành đoàn thể tuyên truyền về Ngày Thalassemia thế giới 08/5/2024.

Chủ động tuyên truyền, phổ biến lợi ích, ý nghĩa và giới thiệu về dịch vụ sàng lọc, chẩn đoán một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng theo 2 hình thức miễn phí và xã hội hóa cho người dân khi đến khám, chữa bệnh và tuyền truyền cho các đối tượng trên địa bàn quản lý.

Các hoạt động truyền thông nhằm cung cấp thông tin, kiến thức, đặc biệt là nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức hội, từng gia đình toàn hội về bệnh Thalassemia, tầm quan trọng của việc tầm soát,  chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh; Nguy cơ của việc kết  hôn cận huyết thống với  bệnh Thalassemia. Tiếp tục nâng cao chất lượng dân số góp phần thực hiện tốt các mục tiêu của Kế hoạch số 190-KH/TU ngày 15/01/2018 của Tỉnh ủy Cao Bằng về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về công tác dân số trong tình hình mới và Kế hoạch số 346 /KH-UBND ngày 17 tháng 02 năm 2021 của UBND tỉnh Cao Bằng thực hiện Chương trình mở rộng tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đến năm 2030, từng bước góp phần làm giảm gánh nặng về kinh tế và tinh thần của từng gia đình, cộng đồng, xã hội và nâng cao chất lượng dân số.

 Các thông điệp truyền thông:

1. Chung  tay  phòng  bệnh tan máu bẩm sinh vì sức khỏe cộng đồng, vì tương lai nòi giống Việt.

 2. Hãy tư vn, khám sc khe trưc khi kết hôn vì hnh phúc gia đình, vì sự phn vinh ca đt nưc.

3. Đ có gia đình mnh  khe -hnh  phúc, vì cht lưng ging nòi và tương lai đt nưc, hãy tích cc tham gia phòng bnh tan máu bm sinh.

4. Chung tay phòng bnh tan máu bm sinh - đ có gia đình mnh khe, hnh phúc.

5. Không to hôn, kết hôn cn huyết thng đ bo v ging nòi.

6. Phòng bnh tan máu bm sinh là trách nhim ca mi cá nhân, gia đình và xã hi.

7. Hãy tích cc tham gia phòng bnh,chn đoán, điu tr chăm sóc hiu qu bnh tan máu bm sinh vì cht lưng ging nòi và tương lai đt nưc.

8. Hãy đng hành cùng hơn mưi triu ngưi Vit mang gene bnh tan máu bm sinh vì sc khe cng đng, vì tương lai nòi ging vit.

9. Tham gia phòng bnh tan máu bm sinh va là quyn li, va là trách nhim ca mi ngưi.

Bảo Nguyên (T/h)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập