Truyền thông giáo dục sức khỏe cho 130 vị thành niên tại trung tâm đào tạo thi đấu thể thao và nghệ thuật
Ngày 12/11, Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng phối hợp với Trung tâm Đào tạo, thi đấu thể thao và nghệ thuật tỉnh Cao Bằng tổ chức buổi truyền thông giáo dục sức khỏe về sức khỏe vị thành niên cho 130 học sinh thuộc lứa tuổi vị thành niên đang theo học các lớp năng khiếu tại Trung tâm Đào tạo, thi đấu thể thao và nghệ thuật tỉnh Cao Bằng.

Dự buổi truyền thông có lãnh đạo Trung tâm Đào tạo thi đấu thể thao và nghệ thuật tỉnh; đại diện lãnh đạo, báo cáo viên Trung tâm Y tế thành phố Cao Bằng.

anh tin bai

Các học sinh đang được nghe các kiến thức về tâm lý lứa tuổi vị thành niên. (Nguyễn Khoa)

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được lắng nghe, trao đổi, thảo luận và tiếp thu những kiến thức về: Khái niệm vị thành niên; Các giai đoạn phát triển của vị thành niên, sự phát triển sinh lý, tâm lý qua các lứa tuổi; Cách chăm sóc, vệ sinh thân thể, tập luyện thể thao, chế độ dinh dưỡng ở tuổi vị thành niên; Cách phòng tránh một số loại bệnh truyền nhiễm thường gặp... Các thông điệp truyền thông ngắn gọn, thuyết phục, đơn giản, dễ nhớ và thực tế, kết hợp phương pháp truyền thông gợi mở, thảo luận, trao đổi tích cực thân thiện, tạo tâm lý thoải mái dễ dàng tiếp thu được những kiến thức về các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Đồng thời các em học sinh hào hứng, nhiệt tình chia sẻ những hiểu biết cá nhân, cũng như những thắc mắc, băn khoăn, lo lắng khi gặp phải những tình huống khó xử về tâm sinh lý, sức khỏe của bản thân.

anh tin bai

Trình bày một số kiến thức về phòng chống bệnh truyền nhiễm hay gặp tại cộng đồng.

Hoạt động truyền thông nhằm trang bị cho học sinh kiến thức về vấn đề sức khỏe, mô hình bệnh tật và dịch bệnh thường gặp, giúp các em hiểu rõ cách thức phòng tránh bệnh tật, rèn luyện kỹ năng bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho bản thân.

 

Triệu Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập