Tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác dân số và phát triển tại cơ sở
Ngày 03/11, Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức Lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng nghiệp vụ về công tác dân số và phát triển tại cơ sở cho 60 học viên là các viên chức đang thực hiện công tác dân số và phát triển tại đơn vị, cán bộ phụ trách công tác dân số và nhân viên y tế thôn bản kiêm cộng tác viên tại phường, xã trên địa bàn thành phố. Đồng chí Lê Thị Hồng Duyên – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn.
anh tin bai

Đồng chí Lê Thị Hồng Duyên - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn.

Công tác dân số và phát triển trên địa bàn thành phố Cao Bằng trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả, đến hết năm 2022, các hoạt động nâng cao chất lượng dân số được triển khai và duy trì. Công tác truyền thông, tư vấn và vận động tại cơ sở luôn được trú trọng, tỉ lệ phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện sử dụng các biện pháp tránh thai đạt trên 64%. Hoạt động thu thập và quản lý các thông tin biến động tại hộ gia đình luôn đảm bảo chính xác, kịp thời. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định như: 08 phường trên địa bàn thành phố không có đội ngũ nhân viên y tế thôn bản, việc thu thập thông tin biến động dân số trong giai đoạn này đều do các cán bộ chuyên trách dân số kết hợp với các tổ chức đoàn thể tại xóm, việc tổ chức các hoạt động truyền thông về dân số chưa nhiều…. Để thực hiện tốt các hoạt động về dân số và phát triển tại các tổ khu phố, thôn, xóm ngày một hiệu quả hơn thì việc tập huấn, cập nhật, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ làm công tác dân số và phát triển là hết sức cần thiết, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Thị Xuân - Trưởng phòng Dân số - Truyền thông & Giáo dục sức khỏe trình bày Tổng quan một số nội dung về công tác dân số và phát triển.

Tại lớp tập huấn các học viên được giới thiệu và cập nhật các nội dung, bao gồm: Tổng quan một số nội dung về công tác dân số và phát triển; Triển khai nội dung Thông tư 02/2021/TT-BYT, ngày 25/01/2021 của Bộ Y tế về Quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ của cộng tác viên dân số; Thông tư 01/2022/TT-BYT, ngày 10/01/2022 của Bộ Y tế về Quy định ghi chép ban đầu và chế độ báo cáo thống kê chuyên ngành dân số; Một số kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản về dân số và phát triển của cộng tác viên dân số; Thực hành kỹ năng tư vấn; Thực hành ghi chép ban đầu (phiếu A0, P0)

anh tin bai

Học viên thực hành kỹ năng tư vấn tại lớp tập huấn. (Minh Thư)

Lớp tập huấn giúp đội ngũ làm công tác dân số tại các tổ, xóm được cập nhật kiến thức về dân số và phát triển, đồng thời nâng cao kỹ năng, phương pháp về công tác quản lý chuyên ngành dân số tại tổ, xóm trên địa bàn thành phố Cao Bằng.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Lê Thị Hồng Duyên đề nghị các học viên tích cực học tập, trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc chắn và kỹ lưỡng để sau khi kết thúc lớp tập huấn có thể áp dụng ngay những kiến thức đã được cập nhật và hiểu biết áp dụng vào thực tiễn hoạt động, góp phần đạt chất lượng trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đáp ứng yêu cầu công tác dân số và phát triển trong tình hình mới.

Bảo Nguyên

 

 

 

   

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập